More Blog Post

 Dear team Please come to Our Website get more Blog Post

Cab in Kerala

രസകരമായ ഒരു ഐതിഹ്യമാണ് കൊച്ചിരാജ്യത്തിന്റെ ചരിത്രത്തിലെ പഴയന്നൂർ ക്ഷേത്രത്തിലെ ദേവിയെ സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത്. ഈ ഐതിഹ്യം അനുസരിച്ച്, പഴയന്നൂർ ഭഗവതി വാരണാസിയിൽ നിന്ന് വന്നതാണ്, ഒപ്പം കൊച്ചിയിൽ നിന്നുള്ള ഒരു രാജാവും കോഴിയുടെ രൂപത്തിൽ പുണ്യഭൂമി സന്ദർശിച്ചു. ഇപ്പോഴത്തെ ക്ഷേത്രത്തിലെ ദേവിയുടെ വിഗ്രഹം കൃഷ്ണന്റെ ഉടമസ്ഥതയിലുള്ള യഥാർത്ഥ ക്ഷേത്രത്തിന്റെ ഒരു മൂലയിൽ സ്ഥാപിച്ചിരിക്കുന്നു; ഇത് ദേവിയുടെ പിന്നീടുള്ള പ്രതിഷ്ഠയെ സൂചിപ്പിക്കുന്ന മറ്റൊരു ഐതിഹ്യവും കൊണ്ടുവരുന്നു. ഇന്ന്, ക്ഷേത്രപരിസരത്തിനുള്ളിൽ നിരവധി കോഴികൾ സ്വതന്ത്രമായി വിഹരിക്കുന്നത് കാണാം, അവിടെ ഭക്തർ അവർക്ക് ചോറുനൽകുന്നു.  ഐതിഹ്യത്തിന്റെ ഓർമ്മയ്ക്കാണ്.


സാമൂതിരിയിൽ നിന്ന് നിരവധി ആക്രമണങ്ങൾ ഉണ്ടായിട്ടുണ്ട്, ഇത് കുടുംബത്തിന്റെ വസതിയുടെ സ്ഥാനം മാറ്റി, പഴയന്നൂരിൽ നിന്ന് തിരുവില്വാമലയിലേക്കും വെള്ളാരപ്പിള്ളിയിലേക്കും ചാഴൂരിലേക്കും തുടർച്ചയായി നീങ്ങി.

ശിവവിലാസത്തിൽ കൊച്ചിയുടെ മറ്റൊരു ഭരണാധികാരിയായ രാമവർമ്മയെ പരാമർശിക്കുന്നു. ശുകസന്ദേശം, ഉണ്ണിയാടി ചരിതം തുടങ്ങിയ മധ്യകാല ഗ്രന്ഥങ്ങൾ കേരളത്തിലെ നാടുവാഴികൾക്കിടയിൽ കൊച്ചി ഭരണാധികാരി വഹിച്ചിരുന്ന അതുല്യമായ സ്ഥാനത്തെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു. ബ്രാഹ്മണർ അവരെ ക്ഷത്രിയരായി അംഗീകരിച്ചു, സാമൂതിരിക്ക് പോലും നൽകിയിട്ടില്ലാത്ത ബഹുമതി. പെരുമ്പടപ്പ് മൂപ്പിൽ (മുഖ്യൻ) കേരളത്തിലെ ധാരാളം ക്ഷേത്രങ്ങളുടെ അധികാരപരിധി പ്രയോഗിച്ചു.

പെരുമ്പടപ്പ് സ്വരൂപത്തിന് (കൊച്ചി രാജകുടുംബം) ചരിത്രപരമായ മൂല്യമുള്ള ഏതാനും ലിഖിതങ്ങൾ ഉണ്ടായിരുന്നു. പെരുമ്പടപ്പ് രാജഗൃഹത്തിലെ ഭരണാധികാരിയായിരുന്ന വീരരാഘവ 1225-ലെ സിറിയൻ ചെമ്പ് തകിട് (വീരരാഘവ പട്ടയം) ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ടതാണ്. ഇത് കൊടുങ്ങല്ലൂരിലെ ക്രിസ്ത്യാനികൾക്ക് നിരവധി പദവികളും അവകാശങ്ങളും നൽകുന്നു. ക്രിസ്ത്യൻ വ്യാപാരിയായ ഇരവി കോർത്തനന് 'ലോക പെരുംചെട്ടി' (വലിയ വ്യാപാരി) എന്ന സ്ഥാനപ്പേരും മണിഗ്രാമത്തിന്റെ മേൽക്കോയ്മയും നൽകി. പാലിയം ചെമ്പ് തകിടിൽ കൊച്ചിരാജാവും ഡച്ച് ഈസ്റ്റ് ഇന്ത്യാ കമ്പനിയും തമ്മിലുള്ള കരാർ രേഖപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്. മട്ടാഞ്ചേരിയിലെ ജൂത സിനഗോഗിൽ നിന്ന് ഭാസ്കര രവിവർമയുടെ (1000 CE) യഹൂദ ചെമ്പ് രേഖയും 1265 CE ലെ ഹീബ്രുവിലെ ചേന്ദമംഗലം രേഖയും ഈ വിഭാഗത്തിൽ ഏറ്റവും പ്രധാനമാണ്.


കാലക്രമേണ നിരവധി സ്വരൂപങ്ങൾ വികസിക്കുകയും അവ പുതിയ നാടുകളായി മാറുകയും ചെയ്തു. നിരവധി വിവാഹബന്ധങ്ങളുടെ ഫലമായി ഇടപ്പള്ളിയിലെ നമ്പൂതിരി ഭരണാധികാരികൾ പെരുമ്പടപ്പ് സ്വരൂപത്തിന് ചില പ്രദേശങ്ങൾ കൈമാറുകയും രണ്ടാമത്തേത് കൊച്ചിയുടെ ഭരണാധികാരികൾ എന്ന് അറിയപ്പെടുകയും ചെയ്തു. ഇത് സാമൂതിരിയുടെ അധീനതയിലായ ശേഷം, അവർ പോർച്ചുഗീസുകാരെ കൊച്ചിയിൽ സ്ഥിരതാമസമാക്കാൻ സഹായിച്ചു, 1500-ൽ കൊച്ചി രാജ്യവും പോർച്ചുഗീസുകാരും തമ്മിലുള്ള ഉടമ്പടിയുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ സാമൂതിരിക്കെതിരായ അവരുടെ ശ്രമങ്ങൾക്ക് രാജാവ് ഉണ്ണി ഗോദ വർമ്മ തിരുമുൽപ്പാട് പിന്തുണ നൽകി. അതിനാൽ, രാജ്യം. തുടക്കത്തിൽ പോർച്ചുഗീസുകാർ സംരക്ഷിക്കുകയും പിന്നീട് ഡച്ച്, ഇംഗ്ലീഷ് ഈസ്റ്റ് ഇന്ത്യാ കമ്പനികളുമായി സമാനമായ ഉടമ്പടികൾ ആരംഭിക്കുകയും ചെയ്തു.

കൊച്ചി രാജ്യത്തിന്റെ വികസനം രണ്ട് പ്രധാന ഘടകങ്ങളാൽ സ്വാധീനിക്കപ്പെട്ടു. ഒന്ന്, കൊച്ചി രാജാക്കന്മാരുടെ സ്വയംഭരണാവകാശത്തെ വെല്ലുവിളിച്ച കോഴിക്കോട്ടെ നെടിയിരുപ്പ് സ്വരൂപത്തിന്റെ വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന ശക്തിയും രണ്ടാമതായി ഇന്ത്യൻ മഹാസമുദ്ര വ്യാപാരത്തിൽ കുരുമുളകിന്റെ വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന ആവശ്യകതയും. പതിമൂന്നാം നൂറ്റാണ്ട് മുതൽ മലബാർ തീരത്ത് കോഴിക്കോട് ശക്തമായ ഒരു രാഷ്ട്രീയ അധികാരം സ്ഥാപിച്ചു, ഇത് കൊച്ചി രാജാവിന്റെ നിരവധി അവകാശങ്ങൾ നഷ്ടപ്പെടുത്തുന്നതിന് കാരണമായി. ഉദാഹരണത്തിന്, ആദ്യകാല ആധുനിക പോർച്ചുഗീസ് ദൂതൻ ടോം പിയേഴ്സ്, പതിനാറാം നൂറ്റാണ്ടിന്റെ പകുതി വരെ, സാമൂതിരിമാരുടെ ഏക പദവിയായിരുന്നതിനാൽ കൊച്ചിയിലെ കൊട്ടാരങ്ങളിൽ ടൈലുകൾ ഉപയോഗിക്കാൻ പാടില്ലായിരുന്നു. അതുപോലെ, നാണയങ്ങളുടെ ഖനനവും സാമൂതിരിക്കുവേണ്ടി മാത്രമായി സൂക്ഷിച്ചിരുന്നു. സാമൂതിരിയുടെ അധികാരം അംഗീകരിക്കുന്നതിന്റെ പ്രതീകമായി കൊച്ചി രാജാവ് അദ്ദേഹത്തിന് കപ്പം നൽകേണ്ടതായിരുന്നു.


മറുവശത്ത്, ഈ കാലയളവിൽ ഈ സ്ഥലത്ത് നിരവധി സുപ്രധാന മാറ്റങ്ങൾ കണ്ടു. പതിമൂന്നാം നൂറ്റാണ്ട് മുതൽ ഇന്ത്യൻ മഹാസമുദ്ര വ്യാപാര ശൃംഖലയിൽ കുരുമുളക് ഒരു പ്രധാന ചരക്കായി മാറി. മലബാർ തീരത്ത്, പ്രത്യേകിച്ച് കൊച്ചിയും കോഴിക്കട്ടും ഉയർന്ന അളവിൽ കുരുമുളക് കൃഷി ചെയ്തതിനാൽ കുരുമുളകിന്റെ ഡിമാൻഡ് പെട്ടെന്നുണ്ടായ ഈ വർദ്ധനയിൽ നിന്ന് പ്രയോജനം ലഭിച്ചു. പതിനാലാം നൂറ്റാണ്ടിൽ തന്നെ, ഇബ്ൻ ബത്തൂത്ത, മാ ഹുവാൻ തുടങ്ങിയ സഞ്ചാരികൾ കൊച്ചിയെ ഒരു പ്രധാന തുറമുഖ നഗരമായും വിപണിയായും അടയാളപ്പെടുത്തിയിരുന്നു.


പോർച്ചുഗീസുകാരും കൊച്ചിയും തമ്മിലുള്ള ബന്ധം

രണ്ടാം ഘട്ടം ആരംഭിക്കുമ്പോൾ, പോർച്ചുഗീസ് വ്യാപാരികൾ കോഴിക്കോട് തീരത്ത് എത്തിയിരുന്നു, വിവിധ സമുദായങ്ങളുടെ വാണിജ്യ താൽപ്പര്യങ്ങൾ പരമാവധി ലാഭത്തിനായി പരസ്പരം മത്സരിക്കുകയായിരുന്നു. വലിയ അറബ് വ്യാപാര സമൂഹങ്ങളുടെ സാന്നിധ്യത്താലും കോഴിക്കോട്ടുള്ള സ്വാധീനത്താലും സാമൂതിരിയുമായുള്ള അഭിപ്രായവ്യത്യാസത്തെത്തുടർന്ന് പോർച്ചുഗീസുകാർ കോഴിക്കോട്ടുനിന്ന് പുറത്താക്കപ്പെട്ട ശേഷം കൊച്ചിയിൽ വന്ന് താമസമാക്കി. മലബാർ രാഷ്ട്രീയത്തിന്റെ സാഹചര്യം, സാമൂതിരിയുടെ അധികാരവും അധികാരവും, കൊച്ചി രാജ്യം പോലുള്ള അദ്ദേഹത്തിന്റെ എതിരാളികളും ശ്രദ്ധാപൂർവ്വം മനസ്സിലാക്കിയ പോർച്ചുഗീസുകാർ ലിസ്ബണിലേക്ക് തിരിച്ചു. ഈ പര്യവേഷണത്തിൽ നിന്ന് ലഭിച്ച ലാഭം പോർച്ചുഗീസുകാർക്ക് വളരെ കൂടുതലായതിനാൽ, മലബാർ തീരത്തേക്ക് മറ്റൊരു പര്യവേഷണം അയയ്ക്കാൻ രാജാവ് തീരുമാനിച്ചു. പെഡ്രോ അൽവാരസ് കബ്രാൾ എന്ന സൈനിക കമാൻഡറും നാവിഗേറ്ററും ഈ യാത്ര നയിച്ചു, കൊച്ചിയുമായി ഒന്നര നൂറ്റാണ്ട് നീണ്ടുനിന്ന ദീർഘകാല സൗഹൃദം സ്ഥാപിക്കുന്നതിൽ അദ്ദേഹം വിജയിച്ചു.


പോർച്ചുഗീസുകാരും സാമൂതിരിയും തമ്മിലുള്ള വ്യാപാര സാധ്യതകളോടുള്ള കബ്രാലിന്റെ നിരാശയ്ക്ക് ശേഷം, പ്രാഥമികമായി അറബികളുമായുള്ള ദീർഘകാല വ്യാപാര ബന്ധങ്ങൾ കാരണം, ഏറ്റുമുട്ടൽ ആക്രമണം, തീവെപ്പ്, അനുബന്ധ അക്രമം എന്നിവയിൽ അവസാനിച്ചു. സാമൂതിരിയും കൊച്ചി രാജ്യവും തമ്മിൽ നിലനിന്നിരുന്ന ശത്രുത മനസ്സിലാക്കിയ പോർച്ചുഗീസുകാർ കോഴിക്കോട് വിട്ട് കൊച്ചിയിലേക്ക് പോയി.


1500 ഡിസംബർ 24-ന് കൊച്ചിൻ തീരത്ത് എത്തിയ കബ്രാൾ, ഉണ്ണി ഗോദ വർമ്മ തിരുമുൽപ്പാടുമായി പണത്തിനോ ചരക്കുകൾക്കോ ​​പകരമായി സുഗന്ധദ്രവ്യങ്ങൾക്കായി ഒരു ഉടമ്പടിയിൽ ഏർപ്പെട്ടു. പോർച്ചുഗീസുകാരെ ഒരു ഫാക്ടറി സ്ഥാപിക്കാൻ രാജാവ് അനുവദിച്ചു, അവിടെ നിർമ്മിച്ച ആദ്യത്തെ ഫാക്ടറിയാണിത്.


ഈ കാലഘട്ടത്തെക്കുറിച്ച് വ്യാപകമായ ചില കിംവദന്തികൾ ഉണ്ട്, കബ്രാൾ കൊച്ചിയിൽ നിന്ന് ചില നായർ ബന്ദികളോടൊപ്പം ലിസ്ബണിലേക്ക് പോയി, കുറച്ച് പോർച്ചുഗീസുകാരെ അവിടെ ഉപേക്ഷിച്ചു. ഇടിക്കാല മേനോൻ എന്ന നായർ ബന്ദിക്കാരനായ ഒരാളെ ഏറെ നാളുകൾക്ക് ശേഷം നാട്ടിലേക്ക് തിരിച്ചയച്ചു. പോർച്ചുഗീസ് ഭാഷയിൽ നല്ല പ്രാവീണ്യം നേടിയ അദ്ദേഹം പിന്നീട് ഭാഷാ വ്യാഖ്യാതാവായി. അതുപോലെ, പോർച്ചുഗീസ് ബന്ദികളെ കൊച്ചി രാജാവ് പരിപാലിച്ചു. തദ്ദേശീയരായ ജനങ്ങളുടെ തലമുറകളിലൂടെ കൈമാറ്റം ചെയ്യപ്പെട്ട ഇത്തരം കഥകളും മിത്തുകളും ഈ ചരിത്രസംഭവങ്ങളെ കൂടുതൽ ശ്രദ്ധേയമാക്കുകയും ഈ ചരിത്രത്തിന്റെ അനുഭവത്തെ പ്രാദേശിക കാഴ്ചപ്പാടിൽ നിന്ന് കൂടുതൽ പങ്കാളിത്തം നൽകുകയും ചെയ്യുന്നു.


ഇതിനിടയിൽ വാസ്കോഡ ഗാമയുടെ നേതൃത്വത്തിൽ ലിസ്ബണിൽ നിന്ന് കോഴിക്കോട്ടേക്ക് രണ്ടാമത്തെ പര്യവേഷണം അയച്ചു. അറബ് വ്യാപാരികളെ മലബാറിന്റെ തീരങ്ങളിൽ നിന്ന് പുറത്താക്കണമെന്ന് പോർച്ചുഗീസുകാർ ആവശ്യപ്പെട്ടപ്പോൾ സാമൂതിരി അവഗണിച്ചപ്പോൾ, അവർ നഗരം ബോംബെറിഞ്ഞ് വലിയ അറബ് കപ്പൽ തകർത്തു. വാസ്കോഡ ഗാമയുടെ നേതൃത്വത്തിലുള്ള പോർച്ചുഗീസുകാർ കോഴിക്കോട് വിട്ട് കൊച്ചി രാജാവിന്റെ അടുത്തേക്ക് സ്വർണ്ണ കിരീടവും തലയണകളോടുകൂടിയ വെള്ളി കസേരയും ഉൾപ്പെടെ സമ്പന്നമായ സമ്മാനങ്ങളുമായി പോയി.


ഇതിനെത്തുടർന്ന് സാമൂതിരിയും അദ്ദേഹത്തിന്റെ അറബ് വ്യാപാരികളും തമ്മിൽ പോർച്ചുഗീസുകാർക്കും അവരുടെ സഖ്യകക്ഷിയായ കൊച്ചി രാജ്യത്തിനുമെതിരെയുള്ള യുദ്ധങ്ങളുടെ ഒരു പരമ്പരയായിരുന്നു. ഏതാനും പോർച്ചുഗീസ് പട്ടാളക്കാരുടെയും അവരുടെ വിപുലമായ വെടിക്കോപ്പുകളുടെയും പിന്തുണയോടെ, അവർ സാമൂതിരിയുടെ ആക്രമണത്തെ ചെറുക്കുക മാത്രമല്ല, അദ്ദേഹത്തെ ചെറുക്കുന്നതിൽ വിജയിക്കുകയും ചെയ്തു. വെള്ളാരപ്പിള്ളിയിലും ചാഴൂരിലും കൊട്ടാരങ്ങളും കുടുംബങ്ങളുമുണ്ടായിട്ടും കൊച്ചി രാജകുടുംബത്തിന്റെ വാസസ്ഥലം കൊച്ചിയുടെ തീരപ്രദേശമായ മട്ടാഞ്ചേരിയിലായിരുന്നു എന്നത് കൗതുകകരമാണ്.


ഈ കാലഘട്ടത്തിൽ കൊച്ചി രാജ്യം രാഷ്ട്രീയമായും സാമ്പത്തികമായും നിരവധി മാറ്റങ്ങൾക്ക് വിധേയമായി. പോർച്ചുഗീസുകാർ തങ്ങളുടെ രാഷ്ട്രീയ വാണിജ്യ ആസ്ഥാനങ്ങളിലൊന്ന് 1530-കളിൽ കൊച്ചിയിൽ സ്ഥാപിച്ചു, അത് 1663 വരെ തുടർന്നു. അറ്റ്ലാന്റിക് തുറമുഖങ്ങളുമായി നേരിട്ട് ബന്ധം സ്ഥാപിച്ച ആദ്യ ഏഷ്യൻ തുറമുഖ നഗരമായി കൊച്ചി മാറി. പോർച്ചുഗീസുകാരുടെ നിയന്ത്രണത്തിൽ കുരുമുളക് ഉൽപാദനത്തിലും ഒരു പ്രധാന മാറ്റം സംഭവിച്ചു. ഉദാഹരണത്തിന്, ഏഷ്യയിലെ ആദ്യത്തെ ചിട്ടയായ കുരുമുളക് തോട്ടങ്ങൾ പതിനാറാം നൂറ്റാണ്ടിന്റെ ആദ്യ പകുതിയിൽ കൊച്ചിയിൽ വികസിക്കുന്നത് നാം കാണുന്നു. രാഷ്ട്രീയമായി, കൊച്ചി രാജാവ് സാമൂതിരിക്ക് വാർഷിക കപ്പം നൽകൽ പോലുള്ള ആചാരപരമായ നിയന്ത്രണങ്ങളെ മറികടക്കാൻ തുടങ്ങി.


എന്നിരുന്നാലും, കൊച്ചിയിലെ സ്വതന്ത്ര വ്യാപാരത്തിന്റെയും സ്വതന്ത്ര വിപണിയുടെയും ചെലവിലാണ് ഇത് സംഭവിക്കുന്നത്. പോർച്ചുഗീസുകാർ സൈനിക ശക്തിയോടെ കൊച്ചിയിലെ കുരുമുളക് വ്യാപാരത്തിൽ കുത്തകാവകാശം നേടിയെടുക്കാൻ ശ്രമിക്കുമ്പോൾ, സ്വതന്ത്ര വിപണി തേടി നിരവധി വ്യാപാരികൾ തുറമുഖം വിട്ടു. ഉദാഹരണത്തിന്, പോർച്ചുഗീസുകാരുമായുള്ള ഏറ്റുമുട്ടലിന്റെ ഫലമായി 1520-കളിൽ തദ്ദേശീയ മുസ്ലീം വ്യാപാരി സംഘമായ മരക്കാർ സംഘം കൊച്ചിയിൽ നിന്ന് കോഴിക്കോട്ടേക്ക് മാറി. പതിനാറാം നൂറ്റാണ്ടിന്റെ മൂന്നാം ദശകത്തോടെ, കൊച്ചിയിലെ കുരുമുളകിന്റെ ഉൽപാദനത്തിലും വിൽപ്പനയിലും പോർച്ചുഗീസുകാർ ഗണ്യമായ നിയന്ത്രണം സ്ഥാപിച്ചു.


പതിനാറാം നൂറ്റാണ്ടിലും പതിനേഴാം നൂറ്റാണ്ടിലും നിരവധി തവണ ആക്രമണങ്ങൾ ഉണ്ടായിട്ടുണ്ട്, ഓരോ തവണയും പോർച്ചുഗീസുകാർ കൊച്ചി രാജ്യത്തെ പിന്തുണച്ചിരുന്നു. 1555-ൽ മട്ടാഞ്ചേരിയിൽ അവർ പണികഴിപ്പിച്ച കൊട്ടാരം കൊച്ചി രാജാവിന് സമ്മാനിച്ചു. പിന്നീട്, 1663-ൽ ഡച്ചുകാർ ഇത് വികസിപ്പിക്കുകയും പുനർനിർമ്മിക്കുകയും ചെയ്തപ്പോൾ, ഇത് കൊച്ചിയിലെ ഡച്ച് കൊട്ടാരം എന്നറിയപ്പെടാൻ തുടങ്ങി. രാജകുടുംബത്തിന്റെ കുലദൈവമായ പഴയന്നൂർ ഭഗവതിക്ക് സമർപ്പിച്ചിരിക്കുന്ന ഒരു ക്ഷേത്രവും ഡച്ച് കൊട്ടാരത്തിന്റെ പരിസരത്ത് പണിതിട്ടുണ്ട്.


Cab in Kerala taxi service


Comments

Popular posts from this blog

BHARATANATYAM

Cochin Jewish Street and Paradesi Synagogue

HISTORY OF TEA